Trưởng phòng tiếng Anh là gì? Những vấn đề cần giải đáp vị trí trưởng phòng

Trưởng phòng tiếng Anh là gì? Cách gọi tên các chức danh trong công ty luôn cần sự chính xác nhất định để thể hiện sự chuyên nghiệp trong văn hóa ứng xử của công ty. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem từ trưởng phòng trong tiếng Anh có bao nhiêu cách gọi bạn nhé!

Trong công ty không chỉ có mỗi chức danh trưởng phòng, mà còn rất nhiều những chức danh thuộc các bộ phận khác nhau. Cách gọi một phần thể hiện được sự chuyên nghiệp và năng lực ứng xử giao tiếp của nhân viên trong môi trường làm việc. Vậy trưởng phòng tiếng Anh là gì?

Trưởng phòng tiếng Anh là gì?

Là một trong những bộ phận quản lý của doanh nghiệp, vị trí trưởng phòng đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo và phát triển đội nhóm công ty hoàn thành mục tiêu công việc. Nhiệm vụ của trưởng phòng chính là giám sát và điều chỉnh công việc cho các phòng ban.

Trưởng phòng trong tiếng Anh gọi là Manager, hoặc cũng có thể gọi là Head of department. Tuy nhiên, từ manager thường được sử dụng hơn. Trong đó, những từ điển  hình như lead, director, head là những tiền tố chỉ vị trí trưởng, được xem người có vị trí cao nhất, chịu trách nhiệm công việc nhiều nhất. Tùy mỗi lĩnh vực, và chuyên môn khác nhau mà từ trưởng phòng có thể gọi bằng những tên gọi khác.

Những từ ngữ liên quan đến từ trưởng phòng trong Tiếng Anh

Trong môi trường làm việc hay tại các cơ quan chúng ta thường nhắc đến những cụm từ liên quan đến chức danh trưởng phòng. Dưới đây là một số cụm từ đi kèm từ trưởng phòng thông dụng bạn nên tham khảo.

Trong trường hợp muốn chỉ đích danh một vị trí trưởng phòng nào đó, chúng ta có thể sử dụng những cụm từ đi kèm như sau:

 Personnel manager: Trưởng phòng nhân sự phụ trách mảng nhân sự công ty, lương thưởng và chế độ bảo hiểm, phúc lợi cho người lao động.

 Finance manager: Trưởng phòng tài chính, giám sát và quản lý công việc liên quan vấn đề tài chính, hoạch định kế hoạch phát triển nâng cao doanh thu của công ty.

Accounting manager: Trưởng phòng kế toán, người chịu trách nhiệm sổ sách, chứng từ, và thuế cho công ty.

 Production manager: Trưởng phòng sản xuất, chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm, khắc phục và cải tiến chất lượng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

Marketing manager: Trưởng phòng Marketing, lên kế hoạch đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, phân tích thị trường và đưa ra những chiến lược marketing để tăng hiệu ứng viral sản phẩm trên các kênh thông tin truyền thông.

Vì sao phải gọi từ trưởng phòng bằng tiếng Anh

Như chúng ta cũng đã biết, môi trường làm việc lúc nào cũng tồn tại những vị trí và cấp bậc khác nhau. Để trở thành người lãnh đạo của một đội ngũ nhân viên là điều không hề dễ dàng. Rất nhiều ứng cử viên tiềm năng được đề cử vào một vị trí, tuy nhiên chỉ có một người duy nhất có thể nắm giữ được vị trí trưởng phòng.

Điều đó đồng nghĩa, chức vụ trưởng phòng không phải ngẫu nhiên do may mắn mà có thể đạt được. Điều quan trọng là vẫn nằm ở hai chữ “Năng lực” mà thôi. Người có đủ kinh nghiệm, chưa chắc đã có thể trở thành người lãnh đạo một dội ngũ nhân viên, nhưng có năng lực + kinh nghiệm, kèm theo đó là một chút may mắn thì có thể trở thành ứng viên phù hợp cho chức vụ trưởng phòng.

Một trưởng phòng thật thụ luôn phải gồng gánh trên người rất nhiều trách nhiệm công việc khác nhau. Quả thật những vị trí càng cao thì càng không dễ dàng đạt được , kèm theo đó là áp lực tinh thần rất lớn.

Trên thực tế, không nhất thiết phải gọi trưởng phòng bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, xét về khía cạnh của một doanh nghiệp, để tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt nhân viên cấp dưới và tạo hiệu ứng giao tiếp tốt với khách hàng, vị trí trưởng phòng nên được gọi bằng tiếng Anh. Đó cũng được xem là một sự trân trọng và đánh giá năng lực cao cho những người đã nỗ lực xứng đáng cho vị trí trưởng phòng này.

Mong rằng, những điều chúng tôi nhắc đến trong bài viết này cùng những thông tin cung cấp, đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí và vai trò chức trưởng phòng. Đặc biệt hơn là trả lời được câu hỏi “Trưởng phòng tiếng Anh là gì?”Xin cảm ơn vì đã đọc qua bài viết này.