Millennials là gì và những đặc điểm cơ bản

Millennials hay còn gọi là thế hệ Y có những đặc trưng cơ bản phù hợp với thời đại mà họ được sinh ra. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn millennials là gì cũng như những thông tin liên quan về thế hệ này nhằm giúp bạn hiểu thêm về đặc điểm, thói quen của họ.

Millennials là gì?

Nếu dịch theo nghĩa thông thường, millennial được hiểu là một nghìn năm hay kéo dài một nghìn năm. Thế nhưng, khi đề cập đến từ này, người ta thường dùng với mục đích nói về một thế hệ con người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 cho đến năm 2000. Millennials hay còn gọi là thế hệ Y được sinh ra trong thời điểm bắt đầu kỷ nguyên của công nghệ thông tin, là thế hệ đầu tiên được tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook, twitter,…Họ chính là phân khúc khách hàng mục tiêu của các sản phẩm, dịch vụ phát triển hiện nay.

Ngoài ra, millennials còn là lực lượng lao động chủ đạo, hiện tại, ở nước ta thế hệ Y chiếm đến 53% dân số. Điều đó cho thấy họ không những là nhóm khách hàng mục tiêu mà còn là thế hệ sẽ tạo nên sự phát triển mạnh mẽ trong các hoạt động kinh tế, xã hội của thế giới.

Những đặc điểm cơ bản của millennials

Mỗi thế hệ sẽ có những đặc điểm riêng rất dễ nhận biết. Nếu như bạn muốn biết đặc điểm của millennials là gì thì hãy khám phá ngay ở dưới đây.

Đặc điểm đầu tiên cần được nhắc đến chính là cách thức giao tiếp của họ. Phần lớn những người thuộc thế hệ Y sẽ ưu tiên phương thức giao tiếp trực tiếp, số lượng này chiếm đến 51%. Tiếp theo, họ lựa chọn giao tiếp với nhau bằng email với con số 19%. Sở dĩ lựa chọn email bởi vì họ cho rằng đây là cách thức giao tiếp cho công việc hiệu quả và từ đó họ dần dần hình thành thói quen kiểm tra email vào cuối ngày làm việc. Cuối cùng, hình thức trao đổi bằng tin nhắn chỉ chiếm 14% trong tất cả các phương thức giao tiếp của họ.

Một đặc điểm về thói quen làm việc của millennials chính là họ rất thích sự ổn định trong công việc. Nếu không có những trường hợp bất khả kháng xảy ra, họ sẽ không lựa chọn nhảy việc để tìm kiếm một công việc mới. Thế hệ này được xem là những nhân viên trung thành nhất khi trung bình mỗi người trong suốt quãng thời gian đi làm của mình chỉ trải qua 4 công ty mà thôi.

Tuy nhiên, đây lại là thế hệ được đánh giá rất thấp về năng lực làm việc của mình. Có thể lý giải cho điều này là do độ tuổi của họ chưa thực sự chính chắn để làm việc, ngoài ra, cũng vì họ được tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội cho nên xảy ra tình trạng mất tập trung cho công việc vì những thứ đó.

Nói về phong cách sống, millennials là thế hệ luôn mong muốn có được một lối sống lành mạnh, cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Họ có cách sống hiện đại, năng động và luôn luôn chuyển động.

Cách tiếp cận với millennials

Bởi vì họ được sinh ra trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại. Cho nên, thói quen mua sắm online, thanh toán hóa đơn, sử dụng các dịch vụ trực tuyến dần được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong thế hệ này. Chính vì thế, các công ty lựa chọn sử dụng những kênh này để tiếp cận millennials được xem là cách thức tiếp cận hiệu quả nhất.

Tiếp thị sản phẩm trên các trang mạng xã hội, các kênh thương mại điện tử cũng như tiếp thị qua email, tin nhắn,… sẽ mang đến một số lượng lớn khách hàng cho công ty của bạn. Tuy nhiên, hãy dựa trên các thông tin thu thập được từ những cuộc khảo sát, thăm dò thị trường để có được chiến lược tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Không phải tự nhiên mà những người được sinh ra trong khoảng thời gian này được gọi là millennials. Với những đặc điểm đặc trưng riêng của mình, họ sẽ là lực lượng tiên phong cho sự phát triển trong tương lai của thế giới. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu được millennials là gì. Và cũng đừng ngần ngại cho chúng tôi biết những suy nghĩ của bạn về thế hệ này nhé.