Làm thế nào để viết một đơn xin việc dành cho vị trí đại diện bán hàng

Thư giới thiệu là một phần quan trọng trong đơn xin việc của bạn cho vị trí đại diện bán hàng. Sử dụng định dạng văn bản chuẩn cùng bản tóm tắt về các bằng cấp tham gia ứng tuyển cho vị trí đại diện bán hàng, sẽ thu hút được nhà tuyển dụng ngay lập tức gọi bạn đến phỏng vấn, khi nhân thấy bạn là nhân viên tiềm năng trong tương lai.

Đoạn văn giới thiệu cần có trong mẫu đơn xin việc

Đoạn giới thiệu này sẽ giúp bạn thu hút được nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu thêm về ứng viên. Khẳng định mình, bằng cách đề cập đến công việc bán hàng cụ thể mà bạn có thể thực hiện và lý do tại sao bạn phù hợp với công việc này hơn so với những  người khác, hãy tạo ra một thư xin việc chuyên nghiệp, câu từ súc tích và đầy sự sáng tạo.

Khẳng định lại Xác định chính mình, đề cập đến công việc bán hàng cụ thể mà bạn đang áp dụng và giải thích lý do tại sao bạn là ứng cử viên tốt nhất cho công việc. Hãy chuyên nghiệp và súc tích, nhưng với sự tinh tế sáng tạo.

Đừng quên bày tỏ sự hiểu biết của mình về công ty, doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển, rằng bạn ngưỡng mộ công ty, bạn biết đến danh tiếng của công ty  và công ty là nơi xây dựng đội ngũ bán hàng lý tưởng, hoàn hảo. Bạn thấy môi trường lý tưởng cho công việc bán hàng tiềm năng.

Ví dụ

Tôi rất vui khi gửi thư của tôi về đơn đăng ký và tiếp tục cho vị trí bán hàng tại công ty… Làm việc chăm chỉ, định hướng và đam mê bán hàng là ba đặc điểm mô tả tốt nhất phong cách làm việc của tôi. Làm việc như một đại diện bán hàng cho công ty sẽ là một sự kết hợp lý tưởng với sở thích nghề nghiệp của tôi.

Kỹ năng liên quan

Đây là đoạn thứ hai không thể thiếu trong đơn xin việc, vì sẽ giúp bạn truyền đạt các kỹ năng thuyết phục giúp bạn vượt xa các ứng viên khác. Những kỹ năng này để mô tả công việc, do đó, không có sai lầm mà khi ứng cử viên viết phần này vào mẫu đơn xin việc.

Ví dụ

Sự nghiệp bán hàng chuyên nghiệp của tôi đã tập trung chủ yếu vào việc bán hàng. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi trở thành một người quản lý xây dựng, sau đó chuyển sang bán hàng xây dựng khu dân cư mới. Tôi đã sử dụng kiến ​​thức của mình để giúp hàng trăm người mua nhà tìm thấy ngôi nhà mơ ước của họ. Năm ngoái, tôi đã phá kỷ lục doanh số bán nhà.

Phần kết

Đoạn cuối cùng của đơn xin việc cho vị trí đại diện bán hàng nên nhắc nhở người đọc về nội dung của mẫu đơn xin việc làm của bạn. Ngoài ra, đừng quên viết lời cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng vì đã xem xét đơn đăng ký của bạn.

Lời khuyên

Hãy nhớ rằng bạn đang cần có mẫu đơn xin việc làm cho vị trí đại diện bán hàng, cho nên cần liệt kê càng nhiều kỹ năng bán hàng của bạn trong đơn xin việc đi kèm bản lý lịch bản thân, đừng quên đọc lại những gì bạn kê khai để chắc chắn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cách tốt nhất, bạn có thể nhờ người thân hoặc bạn bè kiểm tra lại những câu từ, lỗi dấu câu, chính tả, form đơn xin việc trước khi gửi đi. Đảm bảo đúng font chữ, canh lề, đảm bảo chuẩn đúng văn bản của mẫu đơn xin việc làm.